(แปลเพลง) Dream Song - Shallow Alcove

 “Dream Song”


ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วเราจะต้องห่างหายจากกันไป แต่ในทุกความทรงจำ ทุกสิ่งที่ผ่านมาด้วยกันจะยังเป็นสิ่งที่ยังอยู่ในใจ และฉันจะยังมีความห่วงใยให้เธออยู่เสมอ..

I have this rule

If I see you in my dreams three times in a week

I have to reach out and see if you're doing fine

Yeah, so am I

And it's not a lie

Just wanna press my nose up to the glass of your life

We weren't good but we tried

It's the Fourth of July

That must be why you're on my mind


ฉันมีกฎอยู่หนึ่งข้อว่า

หากฉันฝันถึงเธอถึง3ครั้งใน1สัปดาห์

ฉันจะต้องติดต่อเธอไป

เพื่อดูว่าเธอนั้นสบายดีไหม

ใช่ และฉันก็จะได้สบายใจ

พูดตามจริงเลยนะ

ฉันเพียงอยากดูให้เห็นชัดๆว่าชีวิตเธอเป็นยังไงบ้าง

เราอาจจะไม่ได้ดีเลิศอะไรแต่เราต่างก็พยายาม

และมันก็เป็นวันที่4 กรกฎาคม 

(วันชาติอเมริกา วันที่ทุกคนเฉลิมฉลองกัน)

นั่นคงจะเป็นเหตุให้ฉันนึกถึงเธอขึ้นมา

ท่อน press my nose up to the glass of your life เราเข้าใจว่าเหมือนกับการส่องเข้าไปดูในลูกแก้วที่ข้างในมีรูปต่างๆ เหมือนเราอยากรู้เรื่องราวของเค้ามากๆ พยายามส่องดูใกล้ๆจนจมูกแปะไปกับตัวลูกแก้วเลย ประมาณนั้นค่ะ


When your family dog died

I waited all night

Till you showed up on my doorstep and I held you as you cried

Even if we don't talk, I hope every fall you remember it all

If I could press my nose up to the glass of that night

I'd look back and I'd smile

Cause it was worth all my time

That must be why you're on my mind


ในตอนที่หมาของครอบครัวเธอตาย

ตอนนั้นฉันรออยู่ทั้งคืนเลย

ให้เธอมาปรากฎตัวที่หน้าบ้าน

แล้วก็กอดเธอเอาไว้ในตอนที่เธอร้องไห้

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้คุยกัน ฉันก็ยังหวังว่าในทุกฤดูใบไม้ร่วงเธอจะจำเรื่องราวเหล่านั้นได้ทั้งหมด

หากฉันสามารถส่องดูความทรงจำในคืนนั้นได้

ฉันคงมองดูมันพร้อมกับยิ้มออกมาเลยล่ะ

เพราะมันคุ้มค่าจริงๆนะกับช่วงเวลาที่ได้ใช้ไป

นั่นเองคงจะเป็นเหตุให้เธอเข้ามาอยู่ในใจของฉัน


Your grandma still comments on some of my posts

And when Coldplay played "Yellow" you sent me a video

Always crying in your car cause you were never my Northstar

But I'm glad every Christmas we close out the bar

And when we went cold I was 19 years old

And learning you don't always reap what you sow

So I plant a garden at my new apartment

We let go of our grip

But I wouldn't change it


คุณย่าของเธอยังคอยคอมเม้นใต้โพสของฉันอยู่เลยล่ะ

และในตอนที่วงColdplay เล่นเพลง Yellow เธอส่งวิดีโอมาให้ฉันดู 

ฉันมักร้องไห้ในรถของเธอตลอดเลยเพราะเธอไม่เคยเป็นเหมือนดาวเหนือ(ที่คอยนำทาง)ให้ฉันเลย

แต่ฉันก็ดีใจนะ ที่ในทุกวันคริสมาส เราจะอยู่ด้วยกันจนกระทั่งบาร์ปิด

และในตอนที่เราหมางเมินกัน ตอนฉันอายุ19

ฉันก็ได้เรียนรู้ว่าเราไม่สามารถเก็บเกี่ยวสิ่งที่ตั้งใจปลูกได้เสมอไป

เพราะงั้นฉันเลยได้แต่ปลูกต้นไม้ในอพาร์ทเม้นใหม่ของตัวเอง

เราต่างปล่อยมือกันและกันไป

แต่ฉันก็จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมัน




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม